ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เกิดเหตุไฟไหม้บนเรือทักลากจูง Thomas Dann ในฟลอริด้า สหรัฐฯ

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 26, 16, 06:40:32 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในช่วงบ่ายของวันที่ 22 กรกฏาคม 2559 ลูกเรือจำนวน 6 คนของเรือทักลากจูง (Tug) ชื่อ Thomas Dann ความยาว 31 เมตร กว้าง 9 เมตรได้อพยพลงไปอยู่ในแพชูชีพ (life raft) เพื่อสละเรือหลังจากเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นบนเรือ ที่จุดห่างประมาณ 2 - 3 ไมล์นอกชายฝั่งของเมืองมารีแลนด์ (Marineland) รัฐฟลอริด้า ทางตอนใต้ของเมืองแจ็กสันวิลล์ (Jacksonville) ประเทศสหรัฐอเมริกา


ขณะเกิดเหตุเรือทักลากจูง Thomas Dann กำลังลากจูงเรือบาจสินค้า (barge) ที่มีเจ้าของคือบริษัท Express Maritime Inc. และไฟได้ลุกไหม้ขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นเวลาที่ลูกเรือได้วิทยุแจ้งเหตุให้กับหน่วยยามฝั่ง (Coast Guard) ทราบ

หน่วยยามฝั่งได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ไปยังที่เกิดเหตุเพื่อคอยเฝ้าตรวจสอบพื้นที่ จนกระทั่งมีเรือดับเพลิงจากเมืองแจ็กสันวิลล์ได้เข้ามาระงับเหตุในพื้นที่จนไฟสงบ ไม่มีรายงานของการบาดเจ็บของลูกเรือ

ลูกเรือทั้งหมดได้รับความช่วยเหลือจากเรือประมงที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ เข้าใจว่าแผนการกู้เรือทักลากจูงและเรือบาจสินค้ากำลังอยู่ในการดำเนินการจากบริษัทเจ้าของเรือ


เรือทักลากจูง (Tug) ชื่อ Thomas Dann รหัสหมายเลข IMO คือ 7621786 ขนาด 301 GRT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1975 จดทะเบียนชักธง United States



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by



..