ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือเครน Saipem 7000 ขนส่งและติดตั้งส่วนบนของแท่นขุด Gudrun สำเร็จตามแผน

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 20, 13, 18:13:06 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เรือเครนยกขนาดยักษ์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลกชื่อ Saipem 7000 ได้รับใบสั่งจากบริษัท Statoil ให้ทำการยกและขนส่งชุดโครงสร้างส่วนบน (topsides module) น้ำหนัก 10,600 ตัน ของแท่นขุดเจาะชื่อ Gudrun Platform เพื่อไปติดตั้งบนชุดฐาน (jacket) ของแท่น Gudrun ในทะเลนอร์เวย์เหนือ (Norwegian North Sea) เรือเครน Saipem 7000 ได้ออกเดินทางจากอู่ต่อเรือ Aibel ในเมืองเฮกซุนด์ (Haugesund) ประเทศนอร์เวย์และมาถึงที่จุดที่อยู่ของชุดฐานแท่นขุดเจาะภายในเวลา 25 ชั่วโมงต่อมา


"การปฏิบัติภาระกิจครั้งนี้ได้รับความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพเยี่ยม ภายใต้สภาพแวดล้อมของทะเลที่ดีมาก" นาย ออยวิน เฮกเดล (Oyvind Haugsdal) ผู้จัดการฝ่ายขนส่งและติดตั้งโครงการ Gudrun กล่าว "มันเป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อ ที่ได้เห็นว่าทั้งหมดเป็นไปตามแผนที่วางไว้" นาย Haugsdal ได้ใช้เวลาวางแผนการดำเนินงานยกและติดตั้งครั้งนี้มาร่วมสามปีครึ่ง

หลังจากที่ชุดโครงสร้างส่วนบน  (topsides module) ได้รับการติดตั้งในตำแหน่งเสร็จสมบูรณ์ พร้อมกับหอเปลวไฟของแท่นขุดเจาะแล้ว จะมีความสูงโดดเด่นขึ้นไปบนท้องฟ้าถึง 232.5 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล


บริษัท Statoil วางแผนที่จะเริ่มการผลิตสำหรับแท่นขุดเจาะนี้ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2557 ด้วยการจ่ายเงินลงทุนจำนวน 19,000 ล้านนอร์เวยโครน (ประมาณ 102,600 ล้านบาท) ในการพัฒนาเครื่องมือเครื่องใช้ของบริเวณบ่อขุดแห่งนี้


เรือเครนยกติดตั้งแท่น (Pipe Layer Platform) ชื่อ Saipem 7000 รหัสหมายเลข IMO คือ  8501567 ขนาด 117812 GRT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1987 จดทะเบียนชักธง Bahamas เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Equipment Rental & Services, Schiedam, Netherlands


ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย