ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ปานามาพบเพิ่มเครื่องบินรบ - ระบบเรดาร์บนเรือเกาหลีเหนือ

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 22, 13, 16:21:53 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ปานามา 22 ก.ค.56 -ปานามาตรวจพบเครื่องบินรบและระบบเรดาร์บนเรือสินค้าของเกาหลีเหนือที่ถูกจับกุมเมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะที่สหประชาชาติเตรียมจะส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่าเกาหลีเหนือละเมิดข้อมติหรือไม่


จากการตรวจค้นตู้คอนเทนเนอร์ในเรือสินค้าชอง ชอน กัง ของเกาหลีเหนือ พบเครื่องบินรบมิก-21 สองลำ สมัยอดีตสหภาพโซเวียต ช่วงทศวรรษ 1950  และอุปกรณ์ระบบเรดาร์ 2 ชุดซุกซ่อนอยู่ ซึ่งรัฐบาลคิวบาเคยออกมายอมรับว่าเป็นของตน แต่เป็นอาวุธที่ล้าสมัยแล้ว

ด้านคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเตรียมส่งผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบราวต้นเดือนสิงหาคม ว่าเกาหลีเหนือละเมิดข้อมติสหประชาชาติในการห้ามค้าอาวุธหรือไม่.

ที่มา -




ปานามาตรวจพบ "เครื่องบินรบ MiG-21" ยุตโซเวียตซุกซ่อนในเรือสินค้าโสมแดง

เอเอฟพี - เจ้าหน้าที่ปานามาตรวจพบเครื่องบินขับไล่ MiG-21ซึ่งผลิตในสหภาพโซเวียตจำนวน 2 ลำ ซุกซ่อนอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์บนเรือสินค้าเกาหลีเหนือที่แล่นออกจากคิวบา และพยายามใช้เส้นทางผ่านคลองปานามาเมื่อเกือบ 2 สัปดาห์ก่อน


เครื่องบินขับไล่เร็วเหนือเสียงทั้ง 2 ลำถูกพบอยู่รวมกับขีปนาวุธและชิ้นส่วนอาวุธอื่นๆ ซึ่งเกาหลีเหนือซ่อนไว้ใต้กระสอบน้ำตาลนับพันๆถุงบนเรือ

รัฐบาลคิวบาอ้างว่า สิ่งที่ปานามาตรวจพบนั้นเป็นเพียง "อาวุธล้าสมัย" ที่จะส่งไปซ่อมแซมในเกาหลีเหนือ ก่อนส่งกลับมายังคิวบาอีกครั้ง

องค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) สั่งห้ามมิให้มีการนำเข้าหรือส่งออกอาวุธทุกชนิดไปยังเกาหลีเหนือ เว้นแต่อาวุธเบา ซึ่งหลายปีที่ผ่านมาก็มีเรือสินค้าหลายประเทศถูกตรวจสอบว่าละเมิดมติดังกล่าวหรือไม่

ผู้เชี่ยวชาญจากยูเอ็นจะเดินทางไปยังปานามาเพื่อตรวจสอบอาวุธทั้งหมด ในวันที่ 5 สิงหาคมนี้

ประธานาธิบดี ริคาร์โด มาร์ติเนญี แห่งปานามา เปิดเผยว่า สิ่งที่ตรวจพบบนเรือเกาหลีเหนือประกอบด้วยเครื่องบินขับไล่, ฐานยิงขีปนาวุธต่อต้านอากาศยาน และชิ้นส่วนอาวุธอื่นๆ

"เห็นได้ชัดว่าเครื่องบินเหล่านี้มีไว้ใช้งาน เพราะยังมีน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่" มาร์ติเนญี กล่าวระหว่างเดินทางไปตรวจวัตถุต้องห้ามบนเรือโสมแดง ซึ่งจอดอยู่ที่ท่าเรือมันซานิลโล

สำหรับลูกเรือทั้ง 35 คนของเรือ ชอง ชอน กัง ถูกควบคุมตัวไว้ทั้งหมด และอาจถูกตั้งข้อหาลักลอบขนอาวุธด้วย ขณะที่รัฐบาลโสมแดงยืนยันว่า อาวุธดังกล่าวขนส่งมาอย่างถูกกฎหมาย และขอให้รัฐบาลปานามาปล่อยพลเมืองของตนทันที

คิวบา นอกจากจะเป็นรัฐคอมมิวนิสต์เพียงชาติเดียวในทวีปอเมริกาแล้ว และยังเป็นเพียงไม่กี่ชาติในโลกที่เป็นมิตรกับเกาหลีเหนือ

ที่มา -




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ปานามาแจ้งยูเอ็นตรวจสอบ อุปกรณ์ขีปนาวุธซ่อนในเรือสินค้าโสมเหนือ


..-