ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

Safran ทดสอบระบบนำทางเฉี่อยสำหรับจรวด Harpoon เรือฟริเกตลำใหม่ของ ทร.ไทย

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 22, 16, 09:28:35 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

บริษัท Safran Electronics & Defense ประสบความสำร็จในการทดสอบระบบนำทางเฉื่อย Sigma 40 shipborne navigation system ซึ่งจะใช้ควบคู่กับจรวดต่อสู้เรือรบ Harpoon ที่ติดตั้งบนเรือฟริเกตลำใหม่ของกองทัพเรือไทย ซึ่งสร้างโดยอู่ต่อเรือเกาหลีใต้ DSME รวมทั้งเรือตรวจการณ์ไกลฝั่งชั้นกระบี่ลำที่ 2 ซึ่งสร้างเองในประเทศอีกด้วย


ภายใต้สัญญาที่อู่ต่อเรือ DSME ทำกับกองทัพเรือไทย จะเหมือนการจัดหาระบบอื่น ๆ บนเรือนั่นแหละครับ นั่นคือเราจ่ายเงินอย่างเดียวจบ โดยที่ DSME จัดการทุกอย่างให้เอง การทดสอบครั้งนี้เป็นแบบ integration tests ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ทั้งหมดเข้าด้วยกันจริง ๆ แล้วทดลองใช้งานจริงบนเรือ โดยเป็นการทำงานร่วมกับบริษัท Boeing ซึ่งเป็นเจ้าของจรวดต่อสู้เรือรบ Harpoon ทำให้มั่นใจได้ว่าระบบสามารถใช้งานได้จริงโดยไม่มีปัญหาติดขัด

ระบบนำทางเฉื่อย Sigma 40 inertial navigation systems ใช้ระบบไจโรแบบ ring laser gyro (RLG) inertial core มีความแม่นยำในการนำทางสุง มีความยืดหยุ่นในการใช้งาน มีขนาดกระทัดรัด ใช้งานง่าย ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ปรับขนาดได้ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบตรวจจับ รวมทั้งระบบป้องกันตนเองบนเรือรบ

เป็นข่าวที่ไม่เคยได้ยินมาก่อนนะครับ จึงน่าจะเป็นการเปิดเผยข้อมูลใหม่ของเรือฟริเกตและเรือ OPV เพิ่มเติมมากขึ้น ทำให้มองภาพรวมได้ชัดเจนมากกว่าเดิม Sigma 40 เป็นระบบนำทางเฉื่อยที่ได้รับความนิยมมานานพอสมควรคือ 20 ปี ติดตั้งอยู่บนเรือรบจำนวนมาก ประกอบไปด้วยเรือผิวน้ำจำนวนมากกว่า 500 ลำ และเรือดำน้ำจำนวนมากกว่า 75 ลำ อาทิเช่น เรือฟริเกตชั้น FREMM และ Horizon ของอิตาลีและฝรั่งเศส เรือสนับสนุนการยกพลขึ้นบกชั้น Dokdo ของเกาหลีใต้ รวมทั้งเรือดำน้ำโจมตีชั้น Scorp?ne ของมาเลเซียและอินเดีย

ถ้าพูดว่าบริษัท Safran Electronics & Defense คงไม่รู้จักกันซักเท่าไหร่ แต่ถ้าพูดว่าบริษัท Sagem น่าจะคุ้นเคยกันมากขึ้นนะครับ นอกจากระบบนำทางเฉื่อยรุ่น Sigma 40 แล้ว พวกเขายังมีผิลิตภัณท์รุ่น Sigma 95 สำหรับใช้งานบนอากาศยานอีกด้วย ไม่ทราบเหมือนกันว่ากองทัพอากาศไทยมีใช้งานบ้างหรือเปล่านะครับ

Safran's Sigma 40 integration test with AGM-84 Harpoon anti-ship missile have been successful

Safran Electronics & Defense has carried out successful integration tests of the Sigma 40 shipborne navigation system with the alignment system on the AGM-84 Harpoon anti-ship missile intended for Krabi corvettes and KDX class frigates deployed by the Royal Thai Navy.

This test was carried out within the scope of a contract signed with Korean naval shipyard DSME, which builds warships. Safran also worked with Boeing, prime contractor for the Harpoon missile system.

With the success of this test, Safran's inertial navigation systems can now be used on all of Thailand's warships.

Safran was selected due to the reliability, quick deployment and high performance of the Sigma 40, along with its easy integration in warships. This system is also used for conventional navigation and stabilization functions on shipborne sensors and weapons.

Sigma 40 navigation systems are built around a ring laser gyro (RLG) inertial core, which guarantees sustained very-high-precision, coupled with a high degree of operational flexibility. They are compact and easy to use, with scalable hardware and software. These units also boost the performance of the ship's sensors and its self-defense systems.

Sigma inertial navigation systems are now fitted to combat systems on over 500 warships, including the latest front-line ships such as the Charles-de-Gaulle aircraft carrier, Europe's Fremm and Horizon frigates and helicopter carriers. In addition, Sigma units are used by Norway's oceangoing patrol boats, as well as a wide range of attack submarines, both conventional and nuclearpowered: ULA in Norway, Collins in Australia, Scorp?ne and Barracuda in France.



ที่มา Data & Images - superboy | thaifighterclub.org/webboard/