ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ผบ.ทร.วางกระดูกงูเรือตรวจการณ์ใหม่ 6 ลำ อู่ต่อเรือ มาร์ซัน

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 20, 14, 06:34:35 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

"พล.ร.อ.ไกรสร" ผบ.ทร.เป็นประธานพิธีวางกระดูกงูเรือตรวจการณ์ชายฝั่งจำนวน 6 ลำ ทดแทนเรือเดิม


พล.ร.อ.ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีวางกระดูกงูเรือตรวจการณ์ชายฝั่ง จำนวน 6 ลำ ณ อู่ต่อเรือบริษัท มาร์ซัน จำกัด ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ทั้งนี้ กองทัพเรือได้ว่าจ้างบริษัท มาร์ซัน จำกัดสร้างเรือตรวจการณ์ชายฝั่ง (ตกช.) จำนวน 6 ลำ เพื่อทดแทนเรือตรวจการณ์ชายฝั่งชุด เรือ ต.21 – ต.29 และชุดเรือ ต.211 – ต.212 ซึ่งเป็นเรือที่ได้รับการช่วยเหลือจากประเทศสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปี พ.ศ.2511 – 2519

การสร้างเรือตรวจการณ์ชายฝั่งชุดใหม่ชุดนี้ เป็นแบบเดียวกับชุดเรือ ต.228 (เรือ ต.228 – ต.230) ที่กองทัพเรือว่าจ้างบริษัท มาร์ซัน จำกัด ออกแบบและสร้างเรือมาแล้วก่อนหน้านี้ โดยเรือตรวจการณ์ชายฝั่งชุดนี้ ได้รับการพัฒนาและปรับปรุงให้มีความคล่องตัวสูงขึ้น มีภารกิจในการตรวจการณ์ สกัดกั้น ลาดตระเวน ป้องกันการแทรกซึมทางทะเลและชายฝั่ง คุ้มครองเรือประมงและเรือพาณิชย์ ป้องกันและคุ้มครองทรัพยากรธรรมชาติบริเวณชายฝั่งทะเล ในอ่าวไทยและทะเลอันดามัน รักษากฎหมายในทะเลตามอำนาจหน้าที่ที่กองทัพเรือได้รับมอบหมาย รวมถึงการถวายความปลอดภัยแด่พระบรมวงศานุวงศ์

สำหรับขีดความสามารถปฏิบัติการรบของเรือตรวจการณ์ชายฝั่งชุดใหม่ (Combat Capabilities) คือ สามารถปฏิบัติภารกิจได้ครอบคลุมพื้นที่ปฏิบัติการบริเวณชายฝั่งในอ่าวไทยและทะเลอันดามัน สามารถตรวจจับ ติดตามและพิสูจน์ทราบเป้าผิวน้ำ สามารถป้องกันตนเองจากเรือผิวน้ำและอากาศยานข้าศึกได้ตามสมรรถนะของอาวุธประจำเรือ สามารถปฏิบัติการทางเรืออย่างต่อเนื่อง โดยไม่ต้องรับการส่งกำลังบำรุงเพิ่มเติมได้ไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง สามารถปฏิบัติงานได้ในสภาพทะเลไม่น้อยกว่า Sea State 2 สามารถตรวจค้นเรือที่ต้องสงสัย ค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ และสามารถใช้เรือเล็กประจำเรือเพื่อภารกิจดังกล่าวได้ เรือมีความสามารถการทรงตัวที่ดีในการบังคับเรือและบังคับเลี้ยวในการปฏิบัติงานที่ความเร็วสูง (Maneuverability)


คุณลักษณะทั่วไปของเรือตรวจการณ์ชายฝั่ง ชุดนี้ คือมีระวางขับน้ำเต็มที่โดยประมาณ 45 ตัน ขนาดของเรือ ความยาวตลอดลำ 21.40 เมตร ความกว้างสูงสุดของเรือ 5.56 เมตร ความเร็วสูงสุดต่อเนื่อง ที่ระวางขับน้ำเต็มที่ไม่น้อยกว่า 30 นอต กำลังพลประจำเรือ 9 นาย สามารถปฏิบัติงานในทะเลได้ต่อเนื่องได้ไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องรับการส่งกำลังบำรุง


ที่มา -