ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

เหตุไฟไหม้เรือรีเฟอร์ Nadir ขณะจอดเทียบอยู่ในท่าเรือเมืองคริสเตียนซุนด์ นอร์เวย์

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 08, 15, 06:51:00 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2558 เวลาประมาณ 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หน่วยกู้ภัยและดับเพลิงในเมืองคริสเตียนซุนด์ (Kristiansund) ประเทศนอร์เวย์ได้รับการแจ้งเหตุเกิดไฟไหม้ออกมาจากเก๋งเรือ (superstructure) ของเรือบรรทุกสินค้าแช่เย็น (Reefer Ship) ชื่อ Nadir ความยาว 55 เมตร ขนาด 483 dwt ขณะกำลังเทียบท่าอยู่ในท่าเรือ Goma ในตำบล Nordsundet ของเมืองคริสเตียนซุนด์


ต่อมาเวลาประมาณ 15.30 น. เพลิงไฟได้สงบและดับลงโดยทีมนักดับเพลิง ลูกเรือทั้งหมด 33 คนได้รับการอพยพออกจากเรือและปลอดภัย แต่มีบางคนต้องส่งตัวเพื่อรับการรักษาพยาบาลต่อไปยังโรงพยาบาลท้องถิ่น เนื่องจากสำลักควันและมีบางคนถูกไฟลวกตามตัวเล็กน้อย

ทีมนักดับเพลิงยังคงคอยดูเหตุการณ์อยู่ในจุดที่เกิดเหตุ เพื่อให้แน่ใจว่าไฟจะไม่ลุกไหม้ขึ้นมาอีกครั้ง ตามรายงานแจ้งว่าต้นเพลิงเริ่มต้นจากในห้องเครื่องยนต์และแพร่กระจายลุกลามไปในส่วนอื่น ๆ ของเรือ


ไม่มีรายงานการบาดเจ็บสาหัส หรือมีมลพิษน้ำมันถูกปล่อยรั่วไหลออกมาจากเรือลงน้ำแต่อย่างใด และยังยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายของเรือที่เกิดจากการเผาไหม้ครั้งนี้

เรือบรรทุกสินค้าแช่เย็น/แช่แข้ง (Reefer Cargo Ship) ชื่อ Nadir รหัสหมายเลข IMO คือ 8724389 ขนาด 677 GRT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1987 จดทะเบียนชักธง Russia เจ้าของเรือคือบริษัท Polar Shipping, Vladivostok, Russia  ผู้จัดการเรือคือบริษัท Paroos, Yuzhno Sakhalinsk, Russia

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย